Skip to main content
17/10/2021 Bán lẻ

GS25 đón đầu nguồn lao động trẻ bằng phúc lợi mới, trải nghiệm mới

Case Studies

 

GS25 là chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi bật giữa làn sóng 4.0, tiên phong ứng dụng công nghệ trong dịch vụ đặt hàng, thanh toán bằng ví điện tử/ công nghệ nhận diện khuôn mặt,...  Với tham vọng mở rộng, GS25 đối mặt với bài toán “nhân viên tuyển nhanh mà cũng nghỉ nhanh, làm sao để duy trì mạng lưới ổn định”.

GS25 tạo ra nhịp sống thu hút người trẻ - cả khách hàng và nhân viên. Làm sao để công nghệ đem đến sự tiện lợi và trải nghiệm sống phù hợp với các bạn? Ông Mai Thụy Nhân, Tổng Giám đốc GS25 Việt Nam

 

Nhu cầu của đội ngũ nhân sự trẻ

Nền kinh tế chia sẻ với công việc linh hoạt, thu nhập trong ngày đã trở nên phổ biến. Lao động trẻ hiện nay có xu hướng chọn công việc đáp ứng được nhu cầu dòng tiền nhanh và liên tục. Chỉ riêng trong Q1/2021, hơn 80.000 lao động đã chuyển sang các công việc thuộc nền kinh tế chia sẻ (theo Tổng cục Thống kê).

Nếu khách hàng của GS25 có thể thanh toán trong "một chạm", có được bữa ăn nóng hổi trong vài phút, mua được nhu yếu phẩm 24/7, tại sao nhân viên GS25 không thể nhận lương ngay khi cần, sau ca đêm vất vả? GS25 sớm nhận ra, sự thay đổi trong hình thức trả lương sẽ trở nên tất yếu, và doanh nghiệp nào chủ động đi trước sẽ hưởng lợi.

Với phương châm tận dụng công nghệ, Ban lãnh đạo GS25 đã tìm hiểu giải pháp Chi lương Linh hoạt. Đây được coi là một phúc lợi nên có trong văn hoá trẻ của GS25, hứa hẹn là điểm khác biệt giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường tuyển dụng . Hơn nữa, mô hình Chi lương Linh hoạt là một giải pháp 0 đồng - phù hợp với nguyên tắc tối ưu chi phí của ngành bán lẻ.

 

Triển khai Chi lương Linh hoạt thông qua Vui App

Ưu tiên tốc độ và sự tiện lợi, quá trình triển khai Vui App - ứng dụng Chi lương Linh hoạt cho toàn bộ đội ngũ GS25 diễn ra nhanh gọn trong 4 bước: Hợp tác - Tích hợp - Truyền thông - Vận hành.

1. Hợp tác

GS25 đặt mục tiêu đưa Chi lương Linh hoạt trở thành phúc lợi chính thức, đồng thời Vui cũng sẽ trở thành một nét văn hoá đặc trưng, xuyên suốt của đại gia đình GS25.

2. Tích hợp thông minh

GS25 được chia làm khối văn phòng và khối cửa hàng, với hệ thống dữ liệu nhân sự, quản lý công và lương phân tầng, độ phức tạp tương đối. Đội ngũ IT của Vui tiến hành khảo sát và thảo luận, lựa chọn giải pháp tối ưu. Đó là kết nối tự động hoá API: Phát triển cổng giao tiếp chuyên biệt, trao đổi dữ liệu thuận tiện và tối đa bảo mật, không tốn thêm bất cứ nguồn lực công nghệ và vận hành nào của GS25.

3. Truyền thông xuyên suốt

Vui App song hành cùng Phòng Nhân Sự với phương thức truyền thông 2 lớp, lần lượt cho các nhóm cửa hàng:

  • Lấy ý kiến đóng góp, phản hồi từ cấp quản lý OM, ASM
  • Hướng dẫn cửa hàng trưởng và nhân viên qua các kênh truyền thông online & offline

Hệ thống phân tầng yêu cầu bất kỳ chính sách, thay đổi nào của Doanh nghiệp cũng cần truyền đạt thông tin đa chiều, liên tục, và minh bạch. Vui hỗ trợ hoạt động truyền thông đủ và nhắc lại trên tất cả các kênh như: training trực tiếp, thông báo chính thức qua nền tảng Workplace, gửi bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết đến tay từng nhân viên, lan toả rộng rãi và tự nhiên trong các hội nhóm,...

4. Vận hành tối ưu

Vui xây dựng một cổng thông tin riêng cho bộ phận quản lý của GS25:

  • Cập nhật theo thời gian thực thông tin đăng ký, thời gian và tần suất sử dụng Vui của nhân viên 

  • Báo cáo định kỳ lịch chấm công, tần suất sử dụng Vui

  • Vận hành tự động, Vui hỗ trợ nhân viên GS25 qua hotline 24/7

  • Giảm gánh nặng quản lý, chỉ mất 20 phút mỗi tháng cho khâu đối soát và hoàn ứng.

Giờ công, phiếu lương được cập nhật minh bạch, từ đó nhắc nhở nhân viên chấm công đầy đủ. Chỉ một thay đổi nhỏ vậy thôi giúp Nhân sự bớt việc kiểm tra dữ liệu cuối tháng. Chị Trần Thanh Thuỷ, Head of C&B

 

Kết quả thực tế

 

Nhân viên GS25 tự tin về tài chính, có thêm động lực làm việc. Lương về sớm đáp ứng được thói quen tài chính năng động của các bạn: từ mua sắm tức thì, trải nghiệm cuộc sống cho đến đầu tư vào các khoá học hay hoạt động sinh lời. Cũng có những bạn còn rất trẻ nhưng phải tiết kiệm từng đồng lương để chăm lo cho gia đình. Dù có nhu cầu khác nhau, nhưng ai cũng đánh giá cao phúc lợi mới mà GS25 mang lại, thêm động lực để gắn bó với công ty.

Mình làm được một khoản thì lại rút lương để tiết kiệm, có thêm lãi. Vui App còn giúp mình thanh toán các dịch vụ có hạn trước ngày nhận lương. Từ giờ, mình lúc nào cũng tự tin với công việc và thu nhập. Bạn Trần Kim Sa

Sa đã rút lương 9 lần trong 1 tháng đầu tiên sử dụng Vui. Bạn đại diện thế hệ trẻ có nhu cầu dòng tiền nhanh, sẵn sàng đón nhận ứng dụng công nghệ mới.

Nhân viên GS25 được khích lệ, ghi nhận từng ngày công. Tính năng Nhật ký công đặc biệt được yêu thích: Trung bình 3 ngày 1 lần nhân viên GS25 sẽ kiểm tra bảng công, và nhóm sử dụng Vui thường xuyên xem Phiếu lương tạm tính 18 lần mỗi tháng. 

Trước đây muốn xem công thì phải vào máy tính, tuần xem 1-2 lần. Giờ chỉ cần rút điện thoại ra nên ngày nào em cũng xem mình làm được bao nhiêu rồi.

Đây cũng là “làn gió mới” được mong chờ và đón nhận ở khắp các cửa hàng GS25. Trong quá trình triển khai, thông tin về Vui đã được truyền tai qua các bạn nhân viên, qua các cửa hàng và mang “làn gió" tích cực đến cho tinh thần đội ngũ - đúng như Ban lãnh đạo kỳ vọng. 89% nhân viên muốn giới thiệu Vui cho đồng nghiệp, bạn bè và người thân.

Mình có nói chuyện với các anh ở cửa hàng khác chưa nhận lương qua Vui, mọi người hỏi nhau là chừng nào đến cửa hàng mình. Bạn Đức, nhân viên cửa hàng Huỳnh Văn Bánh
Em chưa qua thử việc, em ráng làm đủ 2 tháng rồi được xài Vui. Bạn Minh, nhân viên cửa hàng Ree Tower