Cross sale được biết đến là một trong những nghệ thuật bán hàng hiệu quả. Bất cứ lĩnh vực nào áp dụng chiến lược này cũng thu về lợi nhuận khủng.
Vậy cross sale là gì? Làm thế nào để áp dụng kỹ thuật bán chéo cross sale gia tăng doanh số cho công ty? Hãy dành thời gian đọc ngay bài viết dưới đây. Tin rằng với nội dung do Vuiapp.vn chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích.
Cross sale là gì?
Cross sale là thuật ngữ được áp dụng phổ biến cho các hoạt động kinh doanh, phục vụ. Thông qua hình thức này nhân viên sẽ tiếp cận khách hàng một cách khéo léo nhất.
Cross sale là nghệ thuật bán hàng hiệu quả
Cross sale là gì? Đây được biết đến như một nghệ thuật bán hàng chéo. Theo đó, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu thêm sản phẩm phụ có liên quan tới dịch vụ chính. Điều này giúp người tiêu dùng tiếp tục chi tiền, tăng doanh thu cho nhà hàng, khách sạn.
Cross sale chính là cách giới thiệu thêm sản phẩm phụ liên quan đến dịch vụ chính
Bằng cách thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm khách hàng còn có thêm nhiều trải nghiệm. Vì thế, giữa bên cung cấp và sử dụng dịch vụ đều có lợi.
Những thuật ngữ liên quan
Ngoài khái niệm Cross sale còn xuất hiện thêm các thuật ngữ liên quan. Điển hình như:
- Cross-selling là gì: Kỹ thuật bán hàng khiến thượng đế chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua phiên bản nâng cấp hoặc cao cấp hơn dịch vụ, sản phẩm dự định mua.
- Up sale là gì: Kỹ thuật bán hàng gia tăng, cung cấp phiên bản đắt hơn một sản phẩm khách hàng đã mua bằng cách thêm vào các tính năng hấp dẫn hơn.
- Điểm chung của những thuật ngữ kể trên đều nhằm mục đích tăng giá trị đơn hàng, tối ưu hóa về mặt lợi nhuận.
Cách hay để Cross sale giúp gia tăng doanh số không ngờ!
Cross sale giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số mà vẫn khiến người tiêu dùng cảm thấy được hời. Thế nhưng, làm cách nào để áp dụng nhuần nhuyễn nghệ thuật này trong kinh doanh? Mời bạn đọc ngay nội dung dưới đây tham khảo cũng như nắm bắt những thông tin quan trọng:
1. Chuẩn bị các sản phẩm bán chéo
Muốn áp dụng Cross sale bạn nên chuẩn bị đủ các sản phẩm bổ sung để bán chéo. Tiếp đến, bạn hỏi khách hàng xem muốn mua thêm gì không, cần trợ giúp thế nào.
Muốn Sale thành công cần chuẩn bị chu đáo các sản phẩm bán chéo
Để nâng cao thành công cho việc này các mặt hàng sau phải rẻ hơn sản phẩm ban đầu. Qua đó, người tiêu dùng sẽ quyết định mua nhanh chóng mà không tốn thêm thời gian suy nghĩ.
Hơn hết, bạn cần phải nắm rõ tên của các sản phẩm thuộc công ty. Đồng thời, dịch vụ nào nên đi kèm cũng là điều quan trọng không kém.
2. Chọn thời điểm thích hợp
Thời điểm tiếp cận khách hàng cũng là yếu tố quan trọng không kém khi bạn muốn bán hàng chéo. Nếu như họ vừa đến phòng bạn đã vội vàng giới thiệu dịch vụ thuê xe chắc chắn sẽ khó chấp nhận. Bởi lúc này ai cũng muốn nghỉ ngơi sau chuyến hành trình dài di chuyển đến đây.
Lựa chọn thời điểm giới thiệu thích hợp cũng là yếu tố nên lưu tâm
Tuy nhiên, nếu như bạn khéo léo chọn thời điểm khách hàng đã nghỉ ngơi xong giới thiệu về bữa ăn sẽ rất tuyệt. Từ đó, họ sẽ dễ dàng lựa chọn dịch vụ trong khi chiếc bụng đang đói cồn cào.
3. Đánh vào tâm lý khách hàng
Thực tế, nếu như ai đó biết được có người đã từng sử dụng dịch vụ hài lòng khả năng chốt sale sẽ cao hơn. Do vậy, bạn nên tận dụng lợi thế này để khéo léo giới thiệu. Thậm chí, nhận thấy sự hứng thú của khách hàng bạn đừng ngần ngại nói thêm về Cross-selling.
Bí quyết bán hàng hay chính là đánh vào tâm lý khách hàng
Dĩ nhiên, bạn chỉ nên chú trọng giới thiệu đến những sản phẩm mà khách hàng yêu thích. Có thế, mục đích cuối cùng là nâng cao doanh số bán hàng mới nhanh chóng được thực hiện.
4. Giới thiệu ưu đãi hấp dẫn tới khách hàng
Khuyến mãi hấp dẫn như miễn phí giao hàng, mua thêm sản phẩm chỉ với nửa giá rất hữu dụng. Điều này ngay lập tức khiến khách hàng muốn chốt sale để không bỏ lỡ cơ hội “vàng”. Qua đó thấy rằng doanh nghiệp đã “rút ví” người mua nhưng vẫn khiến họ cảm thấy vui, nhận lại mối hời lớn.
Đừng quên giới thiệu ưu đãi tới khách hàng để bán hàng hiệu quả
Bên cạnh đó, Cross sale khéo léo còn thể hiện ở việc sử dụng phiếu giảm giá, quà tặng cho đơn hàng. Cách tích điểm đổi quà cũng giúp thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Việc làm kể trên chính là phương pháp “kích thích” định hướng hành vi tiêu dùng rất hiệu quả.
5. Nâng cấp trang web
Với tốc độ phát triển công nghệ thông tin như hiện nay bạn nên tận dụng nền tảng này. Hãy thiết lập thông qua website bằng việc thiết kế các sản phẩm, dịch vụ tương đồng cạnh nhau. Hơn hết, các mẫu câu khơi gợi hành động như trải nghiệm tốt nhất, siêu ưu đãi,… cần áp dụng ngay.
Tin rằng với những phân tích chi tiết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về Cross sale. Nếu cần hỗ trợ hoặc còn bất cứ câu hỏi nào khác độc giả đừng quên kết nối tới Vuiapp.vn ngay hôm nay.