Automation là gì đang là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng băn khoăn về điều này hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra lời đáp chi tiết.
Dưới đây Vuiapp.vn sẽ giải đáp cho bạn Automation là gì, quy trình triển khai Automation Marketing cũng như vai trò của nó trong doanh nghiệp. Bài viết sẽ giúp độc giả hiểu rõ mọi vấn đề cũng như nâng cao vốn kiến thức cho bản thân.
Automation là gì?
Không phải ai cũng hiểu rõ Automation là gì. Khái niệm này thường dùng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, Automation được hiểu là việc áp dụng phần mềm giúp tự động hóa quá trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Các công ty sẽ kết hợp một số công cụ riêng biệt để xây dựng trang web, Email Automation, CRM,…
Những công cụ kể trên có khả năng tự động tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng, phân đoạn khách hàng. Đồng thời, quá trình chăm sóc, đưa người mua đến gần với sản phẩm, dịch vụ cũng dễ dàng hơn.
Hơn thế nữa, Automation có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Do thế, Tất cả Marketer đang hướng tới xây dựng chiến lược Marketing không thể bỏ qua bước này. Hiện nay nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn thực hiện tốt việc này như Pardot, Constant Contact, Adroll, Bizible, Ontraport, Infusionsoft, Delivra, Admatic, Marketo,…
Quy trình Automation Marketing
Quy trình triển khai Automation Marketing sẽ hướng tới khách hàng mới và cũ. Bạn có thể hiểu rõ điều này thông qua những phân tích như sau:
Automation Marketing với khách hàng mới
Khách hàng mới có nhu cầu quan tâm nhưng chỉ dừng ở mức độ tiếp cận sản phẩm. Đối tượng này sẽ bỏ tiền nếu như bạn cung cấp đầy đủ thông tin, sự tin tưởng. Do vậy, bạn cần nhanh chóng hiểu Automation là gì và áp dụng để khiến họ không bị mất hứng và quyết định mua nhanh nhất
Với sự hỗ trợ của Automation Marketing bạn sẽ biết được khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm. Bởi trong dữ liệu data danh sách người mua mới đã cập nhật. Nhờ đó, bạn dễ dàng sử dụng Email hoặc liên hệ trực tiếp để tư vấn cũng như thuyết phụ họ mua hàng.
Ngoài ra, Automation Marketing còn giúp bạn biết được điểm quan tâm của khách hàng là khi nào. Điều này giúp cho quá trình thương thảo, trao đổi cũng như tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Kết nối với khách hàng cũ
Đây được biết đến là khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Xuất phát từ những nguyên nhân nào đó khiến họ không hài lòng và bỏ qua việc đặt mua sản phẩm. Do thế, bạn cần tìm cách để “kích hoạt” lại sự quan tâm của họ.
Việc này tưởng chừng như khó nhưng nhờ biết đến Automation bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn. Điển hình như việc nuôi dưỡng lại list danh sách khách hàng, tạo ra những hoạt động bất ngờ. Qua đó, người mua nhanh chóng chú ý, dành trọn sự quan tâm cho mặt hàng của doanh nghiệp.
Những hoạt động tiếp thị có thể là gọi điện thoại tư vấn, gửi Email ưu đãi, chương trình giảm giá sốc,… Sau khi thu hút được sự tương tác của khách hàng bạn cần cung cấp các thông tin cụ thể, hữu ích. Điều này chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng ở lại lâu hơn, khả năng chốt đơn cao hơn.
4 vai trò nổi bật của Automation Marketing
Với những phân tích kể trên chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về Automation là gì. Đây được xem là lĩnh vực vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi chúng mang lại 4 lợi ích nổi bật nhất định phải kể đến dưới đây:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trên đây là những phân tích chi tiết về Automation là gì. Độc giả còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy kết nối với Vuiapp.vn để nhận lại thông tin tư vấn cụ thể.