Skip to main content
24/05/2022

7 cách quản lý nhân viên làm việc hiệu quả nhà quản lý cần biết

Quản Trị Văn Phòng

Cách quản lý nhân viên tưởng chừng là việc dễ dàng nhưng không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Nếu thực hiện sai cách bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và mất đi “sức sống” của doanh nghiệp.

Dưới đây là 7 cách quản lý nhân viên trong công ty giúp thúc đẩy công việc hiệu quả hơn mà Vuiapp.vn tổng hợp. Các bạn hãy cùng theo dõi và rút ra được những kinh nghiệm hữu ích để trở thành nhà quản lý tài ba nhé.

1. Cách quản lý nhân viên hiệu quả chính là thúc đẩy đúng hướng

Cách quản lý nhân viên đầu tiên bạn cần lưu tâm chính là thúc đẩy đúng hướng. Người lãnh đạo chân chính đừng chỉ nhìn vào những khuyết điểm và la mắng đối phương. Tốt hơn hết, bạn hãy cung cấp đến họ thông tin quan trọng, tình trạng hiện tại của doanh nghiệp ra sao.

Cách quản lý nhân viên hiệu quả chính là thúc đẩy đúng hướng

Đó điển hình là cách nhân viên làm việc khiến công việc đang sụt giảm mạnh. Đồng thời, bạn hãy nhanh chóng đưa ra cách để thay đổi, điều chỉnh tư duy, tác phong ra sao. Hơn hết, đừng quên tán dương họ, nhìn nhận những cố gắng mà nhân viên đó đã từng làm.

Biết cách thúc đẩy đúng hướng cũng là một trong những cách quản lý nhân sự của người Nhật. Bên cạnh đó, họ biết cách phối hợp giữa các bộ phận, ai cũng có quyền phát biểu, làm cho người khác hiểu công việc mình làm. Đặc biệt, người Sếp đừng bao giờ la mắng, chỉ trích bởi những gì bạn nhận lại chỉ là sự chống đối.

2. Cách quản lý nhân viên cứng đầu bằng cách lắng nghe

Cách quản lý nhân viên cứng đầu đối với cấp trên là một vấn đề lớn. Bởi họ thường xuyên làm ngược lại yêu cầu hoặc cố gắng chống đối vì điều gì đó. Bạn đừng vội “phát điên” mà hãy bình tĩnh, gặp riêng và bắt đầu lắng nghe chân thành.

Muốn quản lý nhân viên hiệu quả nhà lãnh đạo cần biết cách lắng nghe

Nhờ quá trình giao tiếp cả hai bên sẽ có sự đồng thuận, thấu hiểu lẫn nhau. Biết đâu nhờ ý kiến đóng góp của nhân viên đó sẽ giúp bạn vỡ lẽ ra nhiều điều. Đồng thời, nhân tố này còn tiềm ẩn tài năng chưa được khai thác hết.

Phần lớn cấp trên hiện nay thường mắc phải sai lầm là cho mình quyền lực tối cao. Vì thế, khi mệnh lệnh đã ban hành đội ngũ nhân viên phải “răm rắp” nghe theo. Một số cá nhân muốn an phận sẽ không phản đối nhưng họ cũng có cách “cứng đầu” của riêng mình.

Trong cuộc sống, bất cứ ai nếu không được trân trọng đúng mức sớm muộn họ cũng sẽ rời đi. Thử hỏi, một doanh nghiệp chẳng có bóng dáng của nhân viên liệu còn tồn tại? Chính vì thế, người lãnh đạo hãy cương – nhu đúng lúc, lắng nghe xem suy nghĩ, tình cảm của những người đang đồng hành với mình.

3. Giải quyết mối quan tâm toàn công ty

Mỗi công ty đều tồn tại một vấn đề riêng và được nhiều người quan tâm. Người lãnh đạo tốt cần nhanh chóng tìm ra cũng như mang đến cách giải quyết cụ thể. Khi không còn điều gì “lấn cấn” trong lòng đội ngũ nhân viên tự khắc sẽ chuyên tâm làm việc hơn.

Cách quản lý nhân viên tốt cần giải quyết triệt để mối quan tâm toàn công ty

Cách quản lý nhân viên cấp dưới chính là thường xuyên tổ chức các cuộc họp. Theo đó các bộ phận phải thảo luận về văn hóa công ty, nhấn mạnh việc tìm ra giải pháp. Đồng thời họ có đang gặp vấn đề về quá tải công việc, mong muốn gì trong thời gian sắp tới.

4. Cách quản lý nhân viên cấp dưới bằng cách đặt ra mục tiêu chung

Tinh thần đoàn kết sẽ giúp mọi mục tiêu, dự định sớm trở thành hiện thực. Do vậy, bạn muốn quản lý nhân sự hiệu quả hãy đặt ra cho họ mục tiêu chung. Điển hình như mỗi ngày cần hoàn thành những gì, KPI trong tháng bao nhiêu, làm cách nào để hoàn thành tiến độ.

Đặt ra mục tiêu chung cho nhân viên sẽ giúp nhà lãnh đạo quản lý tốt hơn

Điều này cũng cần đưa ra cuộc họp cụ thể để thống nhất cách thực hiện. Với các kế hoạch đã được vạch sẵn chắc chắn mọi người thêm chủ động hơn trong công việc. Đặc biệt, tất cả sẽ hướng tới mục tiêu xây dựng công ty ngày càng vững mạnh, phát triển.

5. Tìm hiểu nhân viên làm việc vì điều gì

Càng quan tâm tới nhân viên bao nhiêu bạn càng trở thành nhà lãnh đạo tốt bấy nhiêu. Đừng chỉ chăm chăm vào kết quả làm việc mỗi tuần, mỗi tháng của cấp dưới để đánh giá họ. Bạn nên tìm hiểu xem họ làm việc vì điều gì, mong muốn phát triển bản thân ra sao, lộ trình thăng tiến thế nào?

Muốn quản lý nhân viên tốt cần biết họ làm việc vì điều gì

Khi nắm chắc được những vấn đề kể trên bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt được nhân viên của mình. Đồng thời, đừng quên đưa ra cam kết chắc chắn nếu như nhận thấy sự cố gắng thiết thực của cấp dưới. Tin rằng, áp dụng tốt điều này bạn đã nắm chắc cách quản lý công nhân tuyệt vời.

6. Làm sếp và cách quản lý nhân sự cần biết công nhận và khen thưởng 

Nếu như nhận thấy nhân viên lơ là trong quá trình làm việc bạn cần tiến hành xử phạt ngay. Hình thức này còn tạo ra tấm gương thực tế cho những người khác, tránh sai lầm tương tự. Tuy nhiên, nếu sau lần đó học có cải thiện tích cực hơn bạn hãy công nhận và khen thưởng.

Biết công nhận và khen thưởng nhân viên giúp Sếp quản lý dễ dàng hơn bao giờ hết

Song song với việc khen thưởng bằng lời bạn có thể xem xét cộng thêm vào tiền lương. Đây chắc chắn sẽ là động lực tuyệt vời để nhân sự tiếp tục phát huy và cố gắng. Từ đó, bạn không phải đau đầu về cách quản lý nhân viên sao cho đúng và dễ dàng nhất.

7. Nghiêm túc giải quyết tình trạng kém hiệu quả

Làm sếp và cách quản lý nhân sự phải kiên quyết giải quyết tình trạng kém hiệu quả. Nếu như đã được nhắc nhở nhưng tình trạng vẫn lặp lại bạn phải đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp. Qua đó, nhân viên hiểu rằng đó là vấn đề quan trọng, cần chăm chỉ hơn để khắc phục.

Cách quản lý nhân viên tốt chính là nghiêm túc giải quyết tình trạng làm việc kém hiệu quả

Trong trường hợp xấu nhất bạn cần biết cách chấm dứt đúng lúc. Việc cho một ai đó rời khỏi doanh nghiệp chưa bao giờ là việc tốt nhưng đó sẽ là phương án cuối cùng. Đôi khi quyết định “mạnh tay” đó sẽ là cách làm “thức tỉnh” cách làm việc chán nản, tiêu cực.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách quản lý nhân viên do chuyên trang cung cấp. Bạn muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nữa hãy kết nối với Vuiapp.vn ngay hôm nay.