Skip to main content
09/02/2022

Mẫu email giới thiệu nhân viên mới

Quản Trị Văn Phòng

Email giới thiệu nhân viên mới chính là cách để chào đón khi có thêm một thành viên. Đây giống như khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự hợp tác giữa hai bên.

Dưới đây là mẫu email giới thiệu nhân viên mới cũng như những nội dung cần lưu ý khi soạn thảo email chào mừng nhân viên mới dành cho bộ phận tuyển dụng / nhân sự mà vuiapp.vn đã tổng hợp, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Mẫu Email giới thiệu nhân viên mới

Cách giới thiệu thành viên mới qua Email cần trang trọng, chuyên nghiệp và đủ nội dung. Tuy nhiên, bộ phận nhân sự thường khá bận rộn với nhiều công việc khác nhau. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, Vuiapp.vn gợi ý với mẫu sau đây.

Bạn nên tham khảo mẫu có sẵn để tiết kiệm thời gian

Form mẫu

Dòng chủ đề Email giới thiệu nhân viên mới: Chào mừng [tên nhân viên] đến với nhóm/công ty của chúng ta.

Chào mọi người,

Hãy cùng tôi chào đón [tên nhân viên mới] vào [đội/phòng ban/công ty].

[Tên nhân viên] sẽ tham gia vào đội ngũ nhân sự từ ngày…với tư cách là [chức danh] trong [nhóm/bộ phận]. Anh ấy/cô ấy sẽ làm việc và báo cáo dưới sự quản lý của [tên người giám sát]. Trong quá trình công tác, [tên nhân viên] sẽ thực hiện các công việc sau [mô tả ngắn gọn].

Đây sẽ là một người cộng sự đáng tin cậy của đội nhóm với [nêu kinh nghiệm/học vấn]. Không chỉ có vậy, người đồng nghiệp này còn có nhiều điểm thú vị [sở thích, câu chuyện hài hước…].

Tiềm năng của [tên nhân viên] chắc chắn sẽ đem lại đóng góp cho [mục tiêu, chiến lược công ty]. Bạn có thể liên hệ với anh ấy/cô ấy qua [số điện thoại, Email…]. Để  trao đổi dễ dàng hơn, hãy gặp mặt trực tiếp tại [vị trí làm việc trong văn phòng].

Công ty sẽ cảm thấy rất tự hào và biết ơn với sự hỗ trợ của bạn dành cho nhân viên mới. Hy vọng mọi người sẽ tạo điều kiện để cô ấy/anh ấy sớm hòa nhập và phát triển.

Xin trân trọng,

Bộ phận nhân sự.

Cách hiểu về Email giới thiệu nhân viên mới

Email giới thiệu nhân viên mới được sử dụng trong các tổ chức. Bộ phận nhân sự sẽ gửi thông báo này đến toàn bộ công ty hoặc phòng ban cụ thể. Thông qua đó, có các mục đích chính được hướng tới, bao gồm:

Email giới thiệu là cơ sở để kết nối giữa nhân viên mới và những người đồng nghiệp hiện tại

- Giúp cho người mới cảm thấy mình được chào đón.

- Đảm bảo những nhân sự hiện tại biết về sự bổ sung này kèm các thông tin khác.

- Tạo điều kiện thuận lợi để dễ dàng kết nối và chào hỏi.

Bạn cần lưu ý rằng đây không phải là thư chào mừng nhân viên mới. Bởi vì, hình thức đó chỉ sử dụng để gửi cho nhân viên mới. Thông thường, nó sẽ đi kèm với thông báo trúng tuyển. Bạn nên biết sự khác biệt này để đặt tiêu đề Email phù hợp.

Nếu không, nó có thể khiến người nhận hiểu nhầm về nội dung khi mới chỉ lướt qua tên thư. Họ sẽ nghĩ rằng bộ phận nhân sự đã gửi sai địa chỉ và sẽ chuyển vào mục xóa.

Đối tượng nhận được Email là ai?

Một số công ty chuyển Email giới thiệu nhân viên mới cho toàn bộ tổ chức. Tuy nhiên, nếu đó là một tập đoàn vô cùng lớn hoặc đa quốc gia thì cần có sự điều chỉnh. Thông báo chỉ gửi đến những ai trong cùng bộ phận/đơn vị với nhau.

CC Email cho nhân viên mới để họ cảm thấy an tâm về những người đồng nghiệp tương lai

Để tránh thiếu sót, hãy dựa trên nhiệm vụ của nhân sự mới để hướng đến đúng đối tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần CC Email cho người mới. Thông qua đó, họ sẽ xem được đồng đội tương lai có phản ứng, hồi đáp ra sao.

Gợi ý cách viết Email chào mừng nhân viên mới chuyên nghiệp

Một Email giới thiệu nhân viên mới nên viết như thế nào để chứa đầy đủ nội dung cần thiết? Dưới đây là các bước thực hiện cùng các loại thông tin cần có. Hãy tham khảo để sắp xếp ý tưởng và truyền đạt thông điệp tốt hơn nhé!

Nội dung cần khơi gợi được tinh thần chào đón từ các đồng nghiệp với đủ thông tin cần thiết

Nguyên tắc gửi Email giới thiệu nhân viên mới

Giải thích ý nghĩa

Đưa ra lý do

- Trong Email giới thiệu nhân viên mới khuyến khích đưa ra lý do tuyển dụng.

- Điều này giúp tránh được sự bất an của những người đang làm việc. Bởi lẽ, sự thay đổi nhân sự có thể khiến họ nghĩ tới tình huống xấu. Ví dụ như do nhân viên cũ không đủ năng lực hoặc do tình hình kinh doanh không ổn…Họ sẽ bắt đầu cảm thấy lo lắng về vị trí của mình.

- Đây cũng là cách để tránh những căng thẳng tiềm ẩn giữa người mới và nhân sự hiện tại.

Nêu thông tin cơ bản về người mới

Để giúp mọi người biết rõ hơn về người đồng nghiệp mới, hãy cung cấp thêm thông tin, bao gồm:

- Họ và tên.

- Quê quán.

- Ngày bắt đầu.

- Vai trò công việc.

- Giám sát trực tiếp.

- Nền tảng học vấn.

- Kinh nghiệm làm việc.

- Liệt kê sở thích.

- Cách liên lạc: Số điện thoại, Email, Skype,…

Dựa vào Email giới thiệu nhân viên mới, mọi người sẽ có thêm ý tưởng cho buổi trò chuyện trực tiếp.

Kết thúc bằng lời chào mừng

- Bởi vì Email sẽ được gửi cho cả nhân viên mới nên hãy kết thúc bằng lời chào mừng.

- Đây cũng là cách khơi gợi tinh thần để các thành viên hiện tại có thái độ đón nhận hơn.

- Nếu có điều kiện, Email giới thiệu nhân viên mới cũng nên đưa vào sự kiện chào mừng. Đó có thể là thời gian dự kiến cho một bữa trưa hoặc trà chiều để mọi người gặp gỡ.

Thời gian gửi

- Email giới thiệu nhân viên mới nên gửi trước một tuần so với ngày bổ sung nhân sự chính thức.

- Mọi người có đủ thời gian để chuẩn bị những điều cần thiết. Đó thường là hoạt động như: sẵn sàng về trang thiết bị, chỗ ngồi,…Nhiều người cũng chủ động hơn trong việc chuyển giao công việc. Đặc biệt, họ sẽ bớt lo lắng hơn trong ngày đầu tiên gặp gỡ.

Lưu ý quan trọng

Để Email giới thiệu nhân viên mới được truyền tải cụ thể, bạn nên lưu ý một số điều. Sự kết hợp này cùng với mẫu ở trên sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế. Người đọc sẽ nắm bắt nhanh chóng điều cần biết một cách thuận tiện cùng những kỳ vọng.

Email nên chứa kèm ảnh để cả hai bên nhận ra nhau trong lần đầu gặp gỡ

- Trước khi soạn thảo Email giới thiệu nhân viên mới, bạn nên tạo ra một bộ câu hỏi ngắn. Đây là cách giúp quá trình điền thông tin chính xác hơn.

- Bạn cũng có thể nhờ cô ấy/anh ấy viết đôi điều chia sẻ về sở thích, quan điểm,…Bằng cách này, nội dung sẽ trở nên thú vị và chân thực hơn với người đọc.

- Email giới thiệu nhân viên mới nên bao gồm cả ảnh. Nó giúp mọi người nhận ra đồng nghiệp của mình ngay từ lần đầu gặp trực tiếp.

- Tổng thể nội dung giới thiệu chỉ nên gói gọn trong 150 – 300 từ. Nó đủ dài để chia sẻ những chi tiết quan trọng. Mặt khác, thông tin không nên quá rườm rà làm tốn thời gian của người nhận Email.

Trên đây là những thông tin mà bộ phận nhân sự và tuyển dụng nên áp dụng vào nội bộ. Mỗi công ty cũng có thể sáng tạo theo cách riêng để thể hiện văn hóa đặc trưng. Vuiapp.vn hy vọng bạn sẽ sớm hoàn thành mẫu Email giới thiệu nhân viên mới ấn tượng nhất.