Skip to main content
15/02/2022

Mẫu thư mời nhận việc mới hay nhất 2022

Kỹ Năng Văn Phòng

Mẫu thư mời nhận việc là văn bản nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên trúng tuyển. Mục đích lá thư dùng để mời họ về đầu quân cho công ty.  Vì vậy, phòng nhân sự cần biết cách viết thư sao cho ấn tượng. Đồng thời ứng viên nhìn vào sẽ tăng thêm sự tin tưởng và chọn doanh nghiệp của bạn. 

Dưới đây là mẫu thư mời nhận việc hay chuẩn nhất cùng những thông tin liên quan về thư mời nhận việc giúp nhà tuyển dụng có thêm những kiến thức hữu ích để thu hút những ứng viên tài năng cống hiến cho công ty, hãy cùng theo dõi nhé!

Mẫu thư mời nhận việc

THƯ MỜI NHẬN VIỆC

Kính gửi: Anh /Chị ………………………………………………………….

Địa chỉ: ……………………………………. Điện thoại: ………….

Chúng tôi vui mừng thông báo tới Anh/Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua của công ty chúng tôi.

Anh/Chị sẽ:

Làm việc tại: ………………………………………….

Chức danh: ………………………………………………

– Ngày nhận việc: …… / …… / 20.… Thời gian thử việc: …………….

Thời gian làm việc: ……………………………………………………

Lương và các chế độ khác:

Lương: …………………………… Lương thử việc: …………………………….

Các khoản phụ cấp khác(nếu có): ……………………………………………………….

Các chế độ khác: Theo Luật Lao động Việt Nam, Nội quy lao động và Quy định tài chính của công ty.

Bạn có thể xem qua bản mềm hợp đồng lao động và công việc chi tiết hơn chúng tôi đã đính kèm trước khi quyết định.

Sau khi nhận được thư mời, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước ngày …. Nếu đồng ý, ngày ký hợp đồng của bạn sẽ vào ngày….,ngày bắt đầu làm việc của bạn sẽ vào ….

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến những điều trên, bạn có thể liên lạc với …. để được giải đáp.

Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác lâu bền và tốt đẹp trong tương lai sớm nhất.

Trân trọng!

Mẫu thư mời nhận việc là gì?

Mẫu thư mời nhận việc hay Employment Offer Email là mẫu văn bản được bộ phận nhân sự gửi tới ứng viên sau khi đã phỏng vấn thành công nhằm mục đích mời họ về làm việc tại công ty của mình. Có nhiều hình thức mời ứng viên nhận việc như Email, thư giấy,...kèm gọi điện thoại.

Mẫu thư mời nhận việc minh họa

Trong thư nhà tuyển dụng đề cập đến vấn đề chính là thông báo đỗ phỏng vấn. Sắp tới, ứng viên sẽ trở thành nhân sự chính thức làm việc tại công ty. 

Quá trình ra đời của mẫu thư mời nhận việc bắt đầu từ khi kết thúc phỏng vấn. Phòng nhân sự mất từ 2-7 ngày chọn lọc, đánh giá, cân nhắc về chuyên môn, kỹ năng ứng viên. Sau khi có kết quả, doanh nghiệp sẽ gửi thông báo chính thức.

Trong thư mời cần thể hiện sự chuyên nghiệp, nội dung rõ ràng. Điều đó khiến người nhận vô cùng yên tâm và quyết định gắn bó với công ty. Ngược lại, văn bản sơ sài, mơ hồ, thiếu cụ thể dễ làm họ không đánh giá cao đơn vị. 

Tất cả điều trên đều đúng cho mọi loại thư gồm:

  • Mẫu thư mời nhận việc qua Email.
  • Mẫu thư mời nhận việc bằng tiếng Anh tại các công ty đa quốc gia.
  • Thư mời nhận việc của ngân hàng dành cho nhiều vị trí khác nhau.

Những nội dung cần có trong mẫu thư mời nhận việc là gì?

Như đề cập trên, hình thức gửi thư có thể bằng Email. Vì thế ngoài tiêu đề, trình bày súc tích, trong nội dung cần thêm những yếu tố khác. Tất cả làm sao bày tỏ được lời mời tuyển dụng chuyên nghiệp, thể hiện hình ảnh công ty.

Thư mời nhận việc gửi qua Email

Đồng thời, vấn đề này cũng quyết định khá lớn việc ứng viên lựa chọn doanh nghiệp nào đầu quân. Do đó, nội dung bên trong nêu rõ: 

  • Vị trí công việc ứng viên sẽ đảm nhận khi vào làm việc tại công ty.
  • Ngày bắt đầu, địa điểm công tác sắp tới.
  • Mức lương và phụ cấp nếu có.
  • Các chính sách đãi ngộ.
  • Quy định nội bộ, văn hóa doanh nghiệp và những yêu cầu đặc biệt khác.

Qua chi tiết trên, có thể thấy thư mời còn giúp nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận lại thông tin. Vài điều hai bên đã trao đổi sau buổi phỏng vấn trước đó. 

Ngoài ra, việc thống nhất qua văn bản như vậy cũng đảm bảo tính khách quan minh bạch. Tất cả sẽ là căn cứ giải quyết mâu thuẫn nếu có xảy đến trong tương lai.

Các tiêu chí chung cho một mẫu thư mời nhận việc

Mẫu thư mời lên làm việc mang tính đặc thù bởi dùng trong quan hệ giữa doanh nghiệp và ứng viên. Tiêu chuẩn chung của văn bản này được đông đảo công ty hiện nay đang áp dụng. 

Việc tuân thủ điều trên sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp quy trình tuyển dụng nhân sự. Đồng thời độ tin cậy của đơn vị kinh doanh cũng gia tăng. Cụ thể, những tiêu chuẩn trong thư mời nhận việc là gì?, mời bạn tham khảo dưới đây:

Nội dung thông tin đầy đủ, rõ ràng

Thư mời cần làm rõ những thông tin bất kỳ ứng viên nào cũng quan tâm trước khi họ đầu quân. Chúng bao gồm vị trí công việc, chế độ đãi ngộ, lương thưởng, thời gian lao động. Tất cả thể hiện qua hợp đồng thử việc ban đầu.

Mỗi nội dung trên thư mời nhận việc cần rõ ràng để tránh gây nhầm lẫn ban đầu

Ngoài ra trong thư nên đề cập đến các điều khoản theo quy định công ty. Ứng viên dựa vào đó hiểu rõ về trách nhiệm và quyền lợi bản thân. Đây là cơ sở ở để họ đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.

Việc chuẩn bị tài liệu cần thiết cho ngày làm đầu tiên cũng sẽ là một điểm cộng, dấu ấn lớn. Nhân viên mới sẽ coi đây như một cách công ty quan tâm đến mình.

Bên cạnh đó, trong mẫu thư mời nhận việc, các thông tin đề cập cần đảm bảo rõ ràng. Doanh nghiệp nên tránh sử dụng các từ đa nghĩa, dễ gây hiểu nhầm cho người nhận. Việc này có thể dẫn đến ứng viên phát sinh thắc mắc, phải giải đáp qua lại bằng Email. 

Trường hợp trao đổi nhiều lần sẽ tốn thời gian, công sức của cả hai bên. Vì vậy, nội dung văn bản rõ ràng là tiêu chí quan trọng của một mẫu thư mời nhận việc chuẩn hiện nay.

Bố cục trình bày chuyên nghiệp

Để các thông tin được tiếp nhận rõ ràng nhà tuyển dụng lưu ý cách trình bày bố cục. Kết quả cuối cùng sao cho lá thư thể hiện hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Vì thế, ứng viên sẽ có ấn tượng sâu sắc với công ty.

Bố cục trình bày chuyên nghiệp thể hiện hình ảnh công ty

Mẫu thư mời nhận việc không nên quá tham lam các thiết kế lòe loẹt, dễ phản tác dụng. Cách trình bày chuẩn chỉ cần đảm bảo dễ nhìn, dễ đọc là ổn. Cụ thể như sau:

  • Giữa các đoạn cần cách một dòng, đoạn không nên quá 4 hàng, hành câu dưới 1,5 dòng.
  • Thư mời nên dùng font chữ hiện đại, cỡ chữ 14.
  • Tệp đính kèm theo định dạng PDF hay Google tài liệu.
  • Thông tin rõ ràng, văn phong gần gũi, ngôn từ phù hợp với định hướng và hình ảnh của doanh nghiệp.

Văn phong chuẩn mực gần gũi

Cách dùng từ ngữ trong hành văn mẫu thư mời nhận việc sẽ thể hiện hình ảnh doanh nghiệp. Vì thế, người soạn thư cần chọn lọc những câu chữ  phù hợp với mọi đối tượng. Đồng thời, văn phong thể hiện thái độ, văn hóa môi trường làm việc chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở,…

Cá nhân hóa cách giao tiếp nhưng nhà tuyển dụng cũng cần đảm bảo tính chuyên nghiệp cần có. Tất cả toát lên được “màu sắc” riêng của văn hóa công ty mình.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích liên quan đến mẫu thư mời nhận việc Vuiapp.vn gửi đến bạn. Tin chắc khi quý độc giả nắm chắc tất cả sẽ sớm thu phục những ứng viên tiềm năng về cho công ty.