Skip to main content
14/02/2022

Landing Page là gì? Hướng dẫn cách tạo Landing Page hiệu quả

Kỹ Năng Văn Phòng

Landing Page là gì? Landing page có thể hình dung dễ hiểu như một trang website đơn kèm tên miền được doanh nghiệp tạo ra nhằm tối ưu dịch vụ chuyển đổi hay làm nổi bật sản phẩm. Trong kinh doanh, công cụ này còn là cầu nối đưa thương hiệu đến gần với khách hàng tiềm năng. 

Vậy để biết chi tiết tất tần tật Landing Page là gì, làm sao để tạo nên một trang đích landing page hiệu quả thu hút khách hàng cũng như đem lại lợi nhuận tốt nhất? Quý độc giả hãy cùng Vuiapp.vn tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Landing Page là gì?

Landing Page là gì? - một thuật ngữ không quá xa lạ trong các chiến dịch Marketing. Khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo trên Google Adwords, họ sẽ truy cập về trang đích này.

Landing Page là gì?

Landing page dẫn dắt người dùng làm các bước chuyển đổi như: Điền thông tin, trải nghiệm sản phẩm,… Mục tiêu hướng đến kích thích đối tượng này tập trung vào một dịch vụ, sự kiện, chương trình nhất định.

Trong Marketing, tỷ lệ chuyển đổi của công cụ được đánh giá cao về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp người mua tiếp cận với những sản phẩm. Ngoài ra, Landing Page còn dùng để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website.

Từ chuyển biến đó họ thực hiện những hành động như: Nhắn Chatbot, gọi Hotline, bình luận,... Mô hình chung Landing Page giúp chuyển đổi lượt truy cập thành doanh số hoặc khách hàng tiềm năng.

Các dạng Landing Page phổ biến

Trên thực tế ứng dụng của Landing Page như thế nào? Về cơ bản, dựa theo mục tiêu tiếp thị, trang đích này được chia làm các loại cụ thể. 

Mỗi dạng sẽ đưa vào đáp ứng tương thích với từng chiến dịch Marketing đặt ra. Một số mẫu Landing Page thường gặp nhất gồm:

  • Trang đích thu thập các  thông tin liên quan đến khách hàng.
  • Landing Page bán sản phẩm.
  • Ngoài ra, còn có trang trung gian chuyển đổi, cung cấp thông tin hữu ích,...

Những dạng trang đích này sẽ được xuất hiện dưới hình thức sau:

  • Gắn link theo các hạng mục trên website. Khách hàng click vào đây sẽ được dẫn đến thẳng Landing Page để phục vụ đúng nhu cầu tìm kiếm.
  • Xuất hiện khi nhấp chuột tại Pop-up, Banner Ads doanh nghiệp chạy trong chiến dịch Marketing. Thông thường những trang đích này sẽ cập nhật liên tục khuyến mãi, mã giảm giá để khách hàng chọn lựa.
  • Thiết lập Landing Page theo kiểu website đơn với tên miền riêng, chứa tất cả thông tin chính của sản phẩm. Dạng này có thể chứa các link trỏ về trang chủ doanh nghiệp. Phần lớn sẽ được dùng để bán hàng hoặc thu về thông tin khách hàng.

Vậy nên, trước khi quyết định tạo công cụ trên cho công ty, bạn hãy hiểu Landing Page là gì? Đồng thời, quý độc giả cũng cần xác định rõ ràng mục tiêu khởi tạo. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra lựa chọn loại trang đích phù hợp nhất.

Các yếu tố tạo Landing Page hiệu quả

Một Landing Page được đánh giá là đạt hiệu quả khi sở hữu giao diện thân thiện với người dùng. Hơn nữa nội dung dễ hiểu, lượng truy cập khủng, tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, bạn hãy quan tâm đến những yếu tố sau:

Màu sắc trên Landing Page

Màu sắc của Landing Page là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng. Chúng tác động mạnh mẽ đến cảm xúc, khả năng ra quyết định của khách hàng.

Mẫu Landing Page làm đẹp dành cho nữ

Khi người dùng truy cập vào trang đích lần đầu, màu sắc luôn để lại ấn tượng trong trí nhớ. Điều này đặc biệt đến nỗi hình ảnh, nội dung hay bất kỳ vấn đề khác cũng chỉ xếp vị trí tiếp sau. 

Vậy tông màu phù hợp sử dụng trên trang đích như thế nào? Làm sao để yếu tố này xây dựng được niềm tin với khách hàng?

Trước tiên, ngoài hiểu rõ "Landing Page là gì?", doanh nghiệp phải nắm thị trường mục tiêu. Lý do bởi khi xét về nhân khẩu học, độ tuổi, ngành nghề,…luôn có những sở thích riêng biệt. 

Do đó, việc lựa chọn màu chủ đạo cho Landing Page sẽ đánh đúng thị hiếu của họ. Bên cạnh đó, yếu tố này còn làm tăng niềm tin yêu dành cho thương hiệu.

Một ví dụ cụ thể với thị trường mục tiêu gồm các khách hàng nữ độ tuổi từ 17 – 22. Màu sử dụng thiết lập trên trang đích cần tươi sáng, trẻ trung: Hồng, vàng, cam,…

Nguyên tắc thứ hai quyết định màu sắc cho Landing Page chắc chắn là tạo sự thân thuộc đến khách hàng. Đơn giản từ sự đồng bộ tương xứng với màu thương hiệu. Niềm tin có xu hướng tăng với những điều vốn đã quen thuộc hơn mọi thứ mới hoàn toàn. 

Hơn nữa, màu sắc thường thể hiện phần nào tính cách doanh nghiệp. Vì vậy khi bạn đưa vào thiết kế Landing Page giúp khách hàng càng ghi nhớ, ấn tượng sâu sắc thêm.

Nội dung thuyết phục, khớp với tiêu đề

Mỗi đơn vị có thể dẫn dắt khách hàng tìm hiểu website bằng bất kỳ thông tin nào. Tuy nhiên khi đến trang đích nhất định phải sử dụng nội dung mang tính thuyết phục cao. Để làm được điều này, trên Landing Page bạn cần lưu ý:

Mẫu Landing Page chứa nội dung như quảng cáo

  • Sử dụng từ ngữ, văn phong mang tính chất thúc giục hành động. Đồng thời, chúng tạo thêm cảm giác thôi thúc tác động người mua.
  • Nội dung tập trung vào những đặc điểm vượt trội của sản phẩm. Điều luôn giúp thương hiệu doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn giữa nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Chọn lọc từ ngữ sử dụng sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu. 

Bên cạnh đó, những Landing Page dùng quảng cáo bạn cần hết sức lưu tâm khi xây dựng nội dung. Về cơ bản làm sao thông tin bên trong trang đích và Banner Ads khớp với nhau. 

Đây chính là mấu chốt để khách hàng có nên đặt niềm tin vào doanh nghiệp tiếp hay không. Đơn giản vì chẳng ai dám mua tại nơi đánh lừa mình ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Ví dụ về Landing Page dễ hiểu nhất khi bạn muốn mua giày chính hãng Nike. Trên Google Search, quý khách nhấp vào trang đích thứ nhất để mua sản phẩm. Tuy nhiên kết quả nhận được là hình ảnh và thông tin các mẫu giày khác. 

Điều đầu tiên chắc chắn bạn sẽ thoát ngay trang, đánh giá thấp uy tín website này. Bây giờ dù hình ảnh, màu sắc hấp dẫn cũng khó lấy lại niềm tin từ quý khách. Đặc biệt hơn, cơ hội để bán được sản phẩm sẽ vô cùng thấp.

Minh chứng khách hàng thực tế

Minh chứng để thuyết phục khách hàng ra quyết định mua, vẫn còn là nỗi băn khoăn của vài đơn vị. Thực tế vấn đề này khó lựa chọn giữa thị trường nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt. 

Tạo niềm tin bằng cách đưa ra minh chứng khách hàng đã sử dụng

Bên cạnh lý lẽ thuyết phục “Hãy mua hàng đi”. Bạn thử áp dụng những bằng chứng thực tế khác. Điển hình như hình ảnh các khách hàng đã dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Bất kể người mua nào cũng luôn muốn nghe, tìm hiểu về phản hồi từ khách từng trải nghiệm trước. Thêm nữa, lời quảng cáo của bạn có hấp dẫn ra sao cũng khó vượt qua bằng chứng thực tế đó.

Minh chứng khách hàng là một yếu tố quan trọng để tạo niềm tin. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng tuyệt đối vào những gì doanh nghiệp đưa ra. Họ có thể kiểm chứng lại tất cả thông tin đó bằng nhiều cách. 

Vì thế, điều bạn đưa ra cho khách hàng thấy trên trang đích cần chính xác nhất. Quan trọng không lừa dối, làm mất uy tín doanh nghiệp bằng những minh chứng giả mạo. Tuyệt đối tuân thủ những kiến thức quý khách đã nắm sau khi tìm hiểu Landing Page là gì?

Thu thập thông tin cần thiết

Trên trang đích bán hàng, yêu cầu người dùng để lại thông tin liên hệ là điều bắt buộc cần có. Tuy nhiên bạn nên hiểu rằng, thêm một bước trong Landing Page sẽ tạo thêm khoảng cách với khách hàng. 

Mẫu form đăng ký thông tin trên Landing Page

Do vậy, biểu mẫu đăng ký thông tin liên lạc chỉ nên yêu cầu những nội dung thật sự cần thiết. Điển hình trong đó như: Họ tên, số điện thoại, email. 

Một số trường hợp có thể thêm 1 hoặc 2 yêu cầu khác vào phần đăng ký. Nhưng bạn cũng lưu ý tiết chế để không khiến người truy cập nghi ngờ độ tin cậy với doanh nghiệp. 

Đôi khi, vì thế họ bắt đầu nảy sinh những câu hỏi như: Tại sao tôi phải cung cấp thông tin này? Nó có thật sự cần thiết khi tôi muốn mua sản phẩm? Những điều không liên quan như thế được sử dụng với mục đích gì?

Và hàng loạt nghi vấn khác đặt ra cho doanh nghiệp. Do đó, những thông tin không quá quan trọng, bạn nên hạn chế yêu cầu người dùng điền đầy đủ. Vì nó thật sự mạo hiểm nếu công ty cứ cố gắng thu thập thật nhiều từ khách hàng của mình.

Qua những chia sẻ trên đây từ Vuiapp.vn về Landing Page là gì? Hy vọng bạn đã thu nạp cho bản thân những kiến thức bổ ích và sẽ nhanh ứng dụng hiệu quả trong thời gian sắp tới.