Skip to main content
09/06/2022

Quy trình tạm ứng lương cho nhân viên theo quy định mới nhất 2022

Thông Tin Lương

Quy trình tạm ứng lương là một trong những vấn đề được nhiều lao động quan tâm. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên. Tuy nhiên, công việc này không hề dễ dàng, đòi hỏi nhiều quy trình, thủ tục.

Dưới đây Vui App sẽ bật mí quy trình tạm ứng lương cho nhân viên đúng chuẩn theo quy định mới nhất 2022. Từ đó, giúp quý độc giả có góc nhìn toàn diện về chủ đề này.

Các bước của quy trình tạm ứng lương phổ biến hiện nay

Quy trình tạm ứng và thanh toán cho nhân viên rất khắt khe, nghiêm ngặt. Vì mọi thứ phải tuân thủ quy định pháp luật. Cụ thể:

Quy trình tạm ứng lương cho nhân viên rất khắt khe, nghiêm ngặt

- Bước 1: Người lao động lập giấy Đề nghị tạm ứng: Trong bước này bạn cần ghi đúng và đầy đủ nội dung để làm cơ sở gửi đến phòng chức năng.

- Bước 2: Nhân viên trình trưởng phòng Giấy đề nghị tạm ứng: Sau khi mẫu giấy hoàn thiện bạn xin ý kiến trưởng bộ phận. Trường hợp đồng ý, trưởng phòng ký vào giấy cũng như phê duyệt yêu cầu.

- Bước 3: Trình giám đốc ký duyệt tạm ứng: Người lao động tiếp tục trình lên giám đốc để xem xét, phê duyệt nguyện vọng.

- Bước 4: Chuyển kế toán thanh toán viết phiếu chi: Kế toán sẽ thực hiện khi đơn tạm ứng được giám đốc phê duyệt. Nhiệm vụ của họ chính là kiểm tra tính đúng đắn thông tin khai báo. Sau đó, kế toán viết phiếu chi và ký tên người lập phiếu.

- Bước 5: Kế toán trưởng duyệt chi: Sau khi viết phiếu chi xong sẽ cần Kế toán trưởng kiểm tra, ký duyệt.

- Bước 6: Trình Giám đốc duyệt chi: Kế toán thanh toán chuyển phiếu để Giám đốc ký duyệt một lần nữa. 

- Bước 7: Thủ quỹ chi tiền cho nhân viên: Căn cứ phiếu chi đầy đủ chữ ký thủ quỹ chi tiền đề nghị được phê duyệt. 

- Bước 8: Hạch toán kế toán và lưu trữ chứng từ: Kế toán lưu lại chứng từ, đơn đề nghị vào sổ sách.

Giải pháp Chi lương Linh hoạt giúp thay thế quy trình thủ tục truyền thống

Như đã đề cập trên, quy trình tạm ứng lương truyền thống khá phức tạp, thủ tục, giấy tờ nhiều, rắc rối. Điều này gây mất thời gian làm việc cũng như công sức của HR. Trong đó, Vui App được coi giải pháp thay thế hiệu quả, cho phép người lao động ứng lương nhanh chóng.

Giải pháp Chi lương Linh hoạt giúp thay thế quy trình thủ tục truyền thống

Dưới đây là một số lợi ích khi chọn lựa Chi lương Linh hoạt thay thế quy trình thủ tục truyền thống, cùng tìm hiểu thôi nào:

- Thủ tục 8 bước phức tạp kể trên được rút gọn với công nghệ Chi lương Linh hoạt.

- Chi lương Linh hoạt là ứng dụng kết nối với hệ thống Quản lý nhân sự của công ty/doanh nghiệp. Theo đó, nhân viên dễ dàng nhận lương trước ngày trả cố định mỗi tháng dựa theo nhu cầu.

- Người lao động yêu cầu nhận một phần lương chỉ với thao tác đơn giản ngay trên điện thoại thông minh, 30 giây sau lương chuyển về tài khoản.

- Hệ thống sẽ tự động khấu trừ vào lương cuối tháng của người lao động. Quy trình xử lý diễn ra tự động giúp bộ phận Nhân sự tiết kiệm 20.000 giờ làm việc. 

- Vui App được coi là ứng dụng Chi lương Linh hoạt tại Việt Nam, phát triển từ năm 2020 tới nay. Tính đến hiện tại, mô hình đã kết nối phục vụ 80.000 lao động tại doanh nghiệp đầu ngành như Gỗ Trường Thành, Kangaroo, Central Retail, FPT Retail,...

Kết luận

Nhìn chung, việc tạm ứng lương cho nhận viên khá phức tạp, thực hiện qua nhiều khâu. Đôi khi điều này làm cho họ không được nhận tiền kịp thời. Tuy nhiên, Chi lương Linh hoạt là giải pháp giúp thay thế quy trình thủ tục truyền thống hiệu quả. 

Mong rằng qua bài viết này giúp bạn nắm rõ quy trình tạm ứng lương. Quý độc giả đừng quên kết nối tới Vuiapp.vn để có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích khác.