Skip to main content
24/01/2022

Mẫu tờ trình bổ sung nhân sự mới nhất năm 2022

Kỹ Năng Văn Phòng

Tờ trình bổ sung nhân sự là dạng văn bản phục vụ cho nhu cầu tăng nhân lực của các bộ phận. Trong trường hợp cần bổ sung nhân viên, phòng ban sẽ soạn thảo và trình lên cấp trên xét duyệt.

Dưới đây là mẫu tờ trình bổ sung nhân sự mới và chuẩn nhất cùng hướng dẫn cách viết nội dung đúng quy định mà Vuiapp.vn đã tổng hợp, mời các bạn cùng tham khảo.

Mẫu tờ trình bổ sung nhân sự

TÊN ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

Số:…/TTr-

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

….., ngày…tháng…năm…

 

TỜ TRÌNH XIN BỔ SUNG NHÂN SỰ

Về việc xin bổ sung nhân sự đối với vị trí …

Căn cứ…

-Căn cứ vào tình hình thực tế của Công ty;

Kính gửi: -Tổng Giám đốc Công ty

– Trưởng phòng Hành chính- Nhân sự

Xét thấy, do thị trường biến động, nhu cầu của người sử dụng sản phẩm tăng cao. Để đảm bảo đáp ứng được số lượng sản phẩm tung ra thị trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người sử dụng, cũng như nâng cao chất lượng, tăng doanh thu cho công ty. Do đó, Tổ sản xuất, chế biến sản phẩm cần thêm…..nhân công. 

Nay kính đề nghị Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự xem xét bổ sung thêm nhân sự vào tổ sản xuất, chế biến của Công ty./.

Nơi nhận

 

-Phòng Giám đốc;

-Phòng Hành chính-Nhân sự;

-Lưu: VP

 

 

 

TỔ TRƯỞNG TỔ SẢN XUẤT

(Đã ký)

Tờ trình bổ sung nhân sự là gì?

Tờ trình bổ sung nhân sự bao gồm những nội dung đề xuất tăng nhân viên trong bộ phận. Nhu cầu phát sinh này dành cho các vị trí đã có sẵn hoặc mới của doanh nghiệp.

Mẫu tham khảo tờ trình bổ sung nhân sự

Thông tin trong đơn được trình bày theo thể thức ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ. Văn bản sau đó sẽ trình lên ban lãnh đạo xem,  xét duyệt mong muốn và nguyện vọng. Hiện nay có một số mẫu liên quan được ứng dụng phổ biến như:

  • Tờ trình xin bổ sung công chức, giáo viên 
  • Tờ trình xin bổ sung nhân sự đột xuất khi doanh nghiệp phát sinh dự án
  • Mẫu tờ trình xin nhân sự.

Tùy theo vị trí cần bổ sung, người viết đơn có thể tạo tiêu đề phù hợp. Người xem nhìn vào cũng dễ phân loại, định hướng khi tiến hành xét duyệt giấy tờ.

Hướng dẫn soạn thảo tờ trình bổ sung nhân sự chi tiết

Tờ trình bổ sung nhân sự cốt lõi là một văn bản, vì thế nó cần tuân theo mẫu trình bày chuẩn. Do đó, loại đơn này sẽ bao gồm các phần cơ bản như sau:

Phần thể thức

Quốc ngữ, quốc hiệu phải đầy đủ và bắt buộc luôn có mở đầu trên tờ đơn. Vị trí của hai nội dung này nằm ở phía trên cùng, bên phải khổ giấy A4.

Hình ảnh minh họa phần thể thức

Dòng thứ nhất "CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM" cần trình bày chữ hoa, bôi đậm, cỡ chữ 12-13.  Dòng thứ hai "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" viết hoa chữ cái đầu mỗi từ, cỡ chữ 13, 14. Tiếp đó phía dưới là "tờ trình" bằng chữ hoa, đi kèm nội dung "Về việc/vv: Bổ sung nhân sự".

Phần nội dung tờ trình

Nội dung của loại tờ trình bổ sung nhân sự không thể thiếu những phần sau: 

  • Phần kính gửi sẽ điền tên nơi tiếp nhận xét duyệt đơn trình. Ví dụ như: Giám đốc, phòng hành chính nhân sự.
  • Phần lý do: Nêu rõ vì sao cần bổ sung thêm người tại vị trí đó. Nội dung lý do phải cho cấp trên thấy đây là nhu cầu cấp thiết dựa trên tình hình thực tế.
  • Lập bảng thông tin tuyển dụng bao gồm: Tên vị trí cần tuyển, số lượng bao nhiêu. Đồng thời, để dễ thuyết phục người duyệt, bạn đưa mô tả tóm tắt công việc, tiêu chuẩn ứng viên vào. Thêm nữa, nêu cụ thể thời gian dự kiến cần nhân sự, đề xuất cán bộ tham gia tuyển dụng.

Phần kết đơn

Ở phần này sẽ có các mục chữ ký xác nhận từ các bộ phận, cá nhân liên quan. Trong đó gồm: Giám đốc, phòng nhân sự, người đề xuất/ viết đơn.

Sau đó, bạn nộp cho lãnh đạo, phòng nhân sự để chờ họ phê duyệt, ký xác nhận, đóng dấu. Khi tờ trình đầy đủ chữ ký, xem như nó đã thông qua và được đưa vào xúc tiến.

Những lưu ý cần biết khi viết tờ trình bổ sung nhân sự

Trước khi viết mẫu tờ trình bổ sung nhân sự, người lập đơn phải lưu ý một số vấn đề quan trọng. Đầu tiên phải kể đến hậu quả của việc tuyển người sai thời điểm. Điều này gây lãng phí thời gian và nguồn lực doanh nghiệp.

Lưu ý cẩn trọng trước khi viết đơn bổ sung nhân sự

Do đó, bạn nên cân nhắc khối lượng công việc để trình thuê nhân viên thời vụ hay chính thức. Hoặc cách quản lý thời gian của bộ phận đó đã hiệu quả chưa, có phù hợp đề xuất tuyển thêm. 

Thông thường, những tờ trình bổ sung nhân sự được tạo ra đối với trường hợp việc quá tải. Lý do bởi vì doanh nghiệp có dự án đột xuất, nhu cầu mua tăng đột biến trong ngắn hạn.

Vấn đề trên dẫn đến tình trạng overtime diễn ra  liên tục. Đồng thời, năng suất làm việc của  nhân viên không đảm bảo, bị giảm sút. Chính vì thế, công ty phải thuê nguồn nhân lực bên ngoài.

Dựa trên những căn cứ đang diễn ra thực tế, tờ trình bổ sung nhân sự từ đó được thiết lập. Người viết không nên dựa vào yếu tố chủ quan, tức thời dẫn đến việc tùy tiện, lạm dụng đơn. 

Bên cạnh đó, khi soạn mẫu xin bổ sung nhân sự, bạn cần chú trọng cách dùng văn phong. Cụ thể, chúng phải lịch sự, luận chứng chặt chẽ, có tính khả thi để tạo độ tin cậy. 

Qua bài viết trên, Vuiapp.vn đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về tờ trình bổ sung nhân sự. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng tốt vào công việc của chính mình.